DEVELOP WEBSITE & MOBILE APPLICATION PLATFORMS FOR ALL

ตัวอย่าง Content Marketing ที่ประสบความสําเร็จ และได้รับความนิยม สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้เป็นวงกว้าง อาจจะต้องเข้าใจขั้นตอนการทำ Content Marketing ให้ดีก่อน เพื่อที่คอนเทนต์จะได้มีประสิทธิภาพ เพราะคอนเทนต์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาด ทำหน้าที่ในการสื่อสารข้อมูลออกไป ดังนั้น นี่คือลิสต์ตัวอย่าง Content Marketing ที่น่าสนใจ และประสบความสําเร็จ เผื่อจะเป็นตัวช่วยคิดไอเดียให้ทุกคนสร้างสรรค์ผลงานออกมา ถ้าพร้อมแล้ว มาตามไปดูกันเลย

กดเลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ

3 ตัวอย่าง Content Marketing ที่ประสบความสําเร็จ ที่น่าสนใจ

มาส่องกันเลยว่าคอนเทนต์แบบไหนที่ทำในตอนนี้แล้วออกมาปัง ผู้คนให้ความสนใจอย่างมากในยุคนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาคอนเทนต์ของเราเองต่อไป

ถ้าคุณสนใจเรื่อง Content Marketing : อย่ามองข้ามบทความนี้ : 

Content Marketing คืออะไร อยากเป็นต้องมีทักษะอะไรบ้าง

1.ตัวอย่างจากช่อง YouTube : Mr Beast

Mr Beast หรือที่รู้จักในชื่อจริงว่า Jimmy Donaldson เป็น YouTuber ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกหนึ่งคน และวิธีที่เขาใช้ทำ Content Marketing ผ่านทาง YouTube นั้นจะมีความเป็นเอกลักษณ์ทำให้ช่อง YouTube ของเขานั้นมีความโดดเด่น และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

ซึ่งวิธีการที่ Mr Beast ใช้จะเป็นการสร้างคอนเทนต์ที่เน้นการสื่อสารเป็นหลัก เข้าถึงง่าย สามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เช่นคอนเทนต์ การแจกเงินจำนวนมาก, การจัดการแข่งขันที่มีรางวัลใหญ่ หรือการทำโปรเจกต์ที่ใหญ่โต และท้าทาย เช่น การสร้างเกาะ หรือการปฏิบัติภารกิจในที่สาธารณะ 

ซึ่งความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้ จะช่วยให้เนื้อหาคอนเทนต์ของเขาดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้เป็นอย่างมาก และเขามักจะใช้การตลาดที่เน้นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เช่น การใช้โลโก้ที่ชัดเจน โพสต์คอนเทนต์ลงช่อง YouTube อย่างสม่ำเสมอ และใช้ชื่อเสียงในการสร้างความน่าเชื่อถือ และมีภาพลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักง่าย เน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ชมมีการทำกิจกรรมที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ และมักจะทำงานร่วมกับ YouTuber คนอื่น หรือแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อขยายฐานผู้ชม 

นอกจากนี้ก็ยังการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ viral ทำให้คอนเทนต์นั้นมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการแชร์ และพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์เหล่านี้ ส่งผลให้ช่องของเขาจึงได้รับความนิยมสูง จนนำไปสู่ความสำเร็จที่มีผู้ติดตาม 315 ล้านคน บน YouTube

content marketing mr beast

2.ตัวอย่างจากช่อง TikTok @cardncyn 

TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ทำให้หลาย ๆ แบรนด์นั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงแบรนด์ Love Potion เจ้าของแบรนด์ก็คือ คุณการ์ด ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10.4 ล้านคน โดยแบรนด์ Love Potion จะมีขายสินค้าเครื่องสำอาง น้ำหอม เซรั่ม สบู่ ฯลฯ 

ซึ่งการทำ Content Marketing ให้ประสบความสำเร็จของแบรนด์นี้จนโด่งดัง และมียอดขายปัง ๆ จะเน้นสื่อสารความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์กับทางผู้ชมเป็นหลัก จะมีการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ว่าผ่านอะไรมาบ้าง ให้ผู้ชมคล้อยตามจนเกิดความสนใจ ผ่านทางช่องทาง TikTok LIVE และทำการสร้างคอนเทนต์วิดีโอบน TikTok 

แต่ก่อนที่จะทำแบรนด์จนโด่งดังใน TikTok ก็จะมีการเริ่มสร้างตัวตน หรือกลยุทธ์ Personal Branding เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมจดจำเธอได้ เช่น คอนเทนต์แต่งตัวแซ่บ ๆ พอสร้าง Personal Branding ตัวเองได้จนเป็นที่รู้จัก และทางแบรนด์ก็จะมีการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย และมีลูกค้า หรือแฟนคลับที่ซื้อใช้จริง ทำคลิปรีวิวสินค้าให้ ถือเป็นกระบอกเสียงให้ทางแบรนด์ได้ นอกจากนี้ยังมีการใช้กลยุทธ์ในการดึงดูดผู้ชมโดยการสร้างกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชม เช่น คอนเทนต์ไลฟ์ขายของ 5 บาท ถึงแม้สินค้าจะไม่เกี่ยวกับแบรนด์ แต่ก็สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดผู้ติดตามใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และต่อยอดไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าตามมา วิธีการและกลยุทธ์การตลาดของคุณการ์ด ถือเป็นวิธีใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักจนกลายเป็นความสำเร็จบนเส้นทางการเป็นนักธุรกิจ

content marketing cardncyn

3.ตัวอย่าง Podcast : ช่อง Mission to the moon

การทำ Podcast ก็คือการทำการตลาดโดยใช้เสียง หรือ Audio Marketing นั่นเอง ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Spotify, YouTube เป็นต้น ซึ่งช่อง Mission to the moon ก็ถือว่าเป็นช่องที่ทำ Podcast แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี 

ซึ่ง Podcast ของช่องนี้ก็จะเป็นแนวการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับด้านธุรกิจ การตลาด แรงบันดาลใจ และการพัฒนาตนเอง เรียกได้ว่าเป็นทั้งแหล่งความรู้ และ แหล่งเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง สามารถสร้าง Brand Loyalty และ Engagement รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่ออารมณ์ของผู้ฟัง ทำให้ผู้ฟังคล้อยตามได้ 

content marketing mission to the moon

สรุป

จาก ตัวอย่าง Content Marketing ที่ประสบความสําเร็จ ที่เราหยิบยกมา ล้วนเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ สามารถนำไปปรับ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้ โดยรวมแล้ว Content Marketing เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่คนทำธุรกิจจะต้องให้ความสำคัญ เพราะสังคมปัจจุบันโซเชียลมีเดียนั้นมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก แต่อาจจะต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง และอาจจะต้องคอยจับตามองเทรนด์ เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ เพราะเทรนด์นั้นจะเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมของคนเสมอ หากทำ Content Marketing ได้เหมาะสมและน่าดึงดูดก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้อย่างแน่นอน

เลือกอ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจในหัวข้อนี้:

ที่มาข้อมูล : 

  1. HubSpot : 20 Content Marketing Examples That Stand Out

  2. Medium : Why Brands Should Learn from Mr Beast’s Content Strategy on YouTube


26 Sep 2024
Tags :



Writer
LAUNCHPLATFORM
Content Writer

บทความแนะนำที่เกี่ยวกับบริการ