ในปัจจุบันที่หลาย ๆ ธุรกิจมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น การสร้างเว็บขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์จึงจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องมือและเว็บไซต์ที่ดี โดยเฉพาะในธุรกิจขายของออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์สำหรับขายของที่ดีควรจะมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ในบทความนี้เราจะพาไปดูกันว่าเว็บไซต์ขายของที่ดีต้องมีอะไรบ้าง? เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์ปัง
กดเลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ
เว็บไซต์ขายของที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?
การมีเว็บไซต์เปรียบเสมือนการมีหน้าร้านค้าที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงร้านค้าของเราได้ง่ายมากขึ้น เพราะฉะนั้นการออกแบบและจัดองค์ประกอบเว็บไซต์ที่ดี ก็จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชม และช่วยกระตุ้นความสนใจให้เกิดการสั่งซื้อในที่สุด
ถ้าคุณสนใจเรื่อง เว็บไซต์ขายของ : อย่ามองข้ามบทความนี้ :
ทำเว็บ E-Commerce ราคาเท่าไหร่ อัปเดตราคาล่าสุดตอนนี้

1.ข้อมูลครบถ้วนและสมบูรณ์
อย่างแรกที่เว็บไซต์ขายของที่ดีต้องมีคือข้อมูลที่ครบถ้วน เช่น รายละเอียดของสินค้า ราคา สั่งซื้อยังไง บริการหลังการขายมีไหม ชื่อแบรนด์ธุรกิจของคุณ ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับคุณ ข้อมูลที่อยู่หรือสถานที่ตั้งของธุรกิจคุณว่าอยู่ที่ไหน และช่องทางในการติดต่อ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักกับข้อมูลและสินค้าของธุรกิจเรามากขึ้น
บริการ : ทำเว็บไซต์ขายของ ทำระบบหลังบ้าน ช่วยให้การทำธุรกิจส่วนตัวง่ายขึ้น ด้วยไอเดียของคุณเอง พร้อมคำแนะนำด้านการทำ SEO สนใจติดต่อเราได้เลย
2.ประสบการณ์ของผู้ใช้
เว็บไซต์ขายของที่ดีจะต้องคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้ใช้งาน (UX) เป็นหลัก รวมไปถึงเรื่องของการออกแบบเว็บไซต์ การสร้างตัวนำทาง ความสะดวกในการใช้งาน และการเข้าถึงที่ง่ายดาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน
เพราะฉะนั้นบนเว็บไซต์จะต้องไม่มีข้อมูลที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป หรือแม้แต่การที่เว็บไซต์ไม่ปรับขนาดตามขนาดหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะทำให้เกิดความลำบาก ยุ่งยาก หรือเพิ่มขั้นตอนให้ผู้บริโภค จนเป็นประสบการณ์ที่ย่ำแย่ แต่หากผู้ใช้งานมีประสบการณ์ใช้งานที่ดี และเกิดความพึงพอใจอย่างมาก ก็จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาใช้งานเลือกซื้อสินค้าของเราบ่อย ๆ นั่นเอง

3.Call-to-Action
Call-to-Action คือปุ่มที่จะพาเราไปกดซื้อสินค้าที่กำลังดูอยู่ เพราะฉะนั้นปุ่มซื้อสินค้า หยิบใส่ตะกร้า/รถเข็น การชำระเงิน หรือปุ่ม Call-to-Action อื่น ๆ เช่น ลงทะเบียน, สมัครสมาชิก, ฯลฯ จึงจำเป็นต้องโดดเด่นและชัดเจน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อและรู้ได้ทันทีว่าจะต้องทำอย่างไรต่อเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ
4.ช่องทางการชำระเงิน
ช่องทางการชำระเงินถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีบนเว็บไซต์ขายของ เพราะฉะนั้นช่องทางการชำระเงินควรจะต้องมีความปลอดภัยและมีความเชื่อถือได้ นอกจากนั้นบนเว็บไซต์จะต้องมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายด้วยบัตรเดบิต/เครดิต, การจ่ายเงินผ่าน QR Code, การโอนเงินเข้าบัญชี, ชำระผ่าน e-Wallet, ไปจนถึงการเก็บเงินปลายทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า
5.คอนเทนต์ที่น่าดึงดูด
ในปัจจุบันการทำเว็บไซต์สำหรับขายของไม่ใช่แค่เพียงมีสินค้าขายพร้อมลงรายละเอียดให้ครบถ้วนแล้วจะเพียงพอ ในเว็บไซต์จะต้องมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสินค้าที่ขายด้วย เช่น บทความให้ความรู้ บทความแนะนำวิธีการใช้งาน หรือบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับสินค้า เป็นต้น

6.ช่องทางติดต่อ
เว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพจะต้องมีการสนับสนุนลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นช่องทางการติดต่อที่เปิดกว้าง หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แชทบ็อกซ์ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไลน์ หรือช่องทางติดต่อผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
7.ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย
การสร้างความน่าเชื่อถือและการรักษาความปลอดภัยของผู้ซื้อและผู้ขายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างเว็บไซต์ขายของ เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยในการเก็บข้อมูล การชำระเงิน หรือมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

สรุป
การออกแบบเว็บไซต์ขายของให้ดี อาจไม่ใช่แค่การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงามอย่างเดียว แต่ต้องทำให้เว็บไซต์ให้มีสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างครบถ้วน เพื่อสร้างการรับรู้และความน่าจดจำแบรนด์ธุรกิจของเราได้
เลือกอ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจในหัวข้อนี้:
ที่มาข้อมูล:
Web FX : Ecommerce Website Essentials: Does Your Site Have All 11?
nmg. : 12 Must Have Pages On Your Ecommerce Site
Envato : 10 Must-Haves of an eCommerce Website