หากคุณกำลังกังวลว่าคอนเทนต์ของคุณจะไม่ถูกคนหาเจอ? Ubersuggest คือตัวช่วยที่เหล่า SEO Specialist ขาดไม่ได้! เครื่องมือทำ SEO ฟรี! ที่จะช่วยให้คุณค้นพบคีย์เวิร์ดที่ผู้คนกำลังตามหาจริง ๆ ทำให้คอนเทนต์ของคุณปรากฏในหน้าผลการค้นหาของ Google หน้าแรกได้อย่างมั่นใจ เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์และกระตุ้นยอดขายได้ดียิ่งขึ้น ตามไปดูกันว่า Ubersuggest มีฟีเจอร์สำคัญอะไร ใช้แบบไหนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด!?
กดเลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจ
Ubersuggest คือ เครื่องมือทำ SEO ที่มีฟีเจอร์คล้าย Ahrefs หรือเครื่องมือหาคีย์เวิร์ดหลาย ๆ โปรแกรม ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การค้นหาคีย์เวิร์ดเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยวิเคราะห์เว็บไซต์คู่แข่ง และหาไอเดียเพื่อทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
ซึ่งเดิมทีแล้ว Ubersuggest เป็นเครื่องมือที่ใช้ได้ฟรี แต่ในตอนหลังเมื่อ Neil Patel นักธุรกิจชื่อดังได้เข้ามาซื้อกิจการไป ก็ทำให้มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมามากมาย ที่บอกเลยว่าจัดเต็มทุกฟังก์ชัน เอาใจนักทำ SEO ทั้งหน้าใหม่และเก่า จะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง ไปหาคำตอบกันเลย

ถ้าคุณสนใจเรื่อง Ubersuggest : อย่ามองข้ามบทความนี้ :
สอนใช้ Ahrefs หา Keywords แบบมือโปรเขาหากันยังไง
4 ฟีเจอร์เด็ดของ Ubersuggest ที่ต้องรู้
เชื่อว่าหลาย ๆ คน เมื่อได้ลองเข้าไปที่เว็บไซต์เครื่องมือของ Ubersuggest อาจจะยังไม่เข้าใจว่าแต่ละส่วนมีความสำคัญอย่างไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง ซึ่ง Ubersuggest ก็มีฟีเจอร์โดดเด่นที่สร้างมาเพื่อตอบรับการทำ SEO ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
1.Dashboard
“แดชบอร์ด” เปรียบเหมือนศูนย์กลางที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับเว็บไซต์ธุรกิจของคุณไว้ ตั้งแต่ลำดับคีย์เวิร์ด (Keyword Ranking) ความน่าเชื่อถือของโดเมน (Domain Authority) ลำดับเว็บไซต์เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งของเว็บไซต์หรือธุรกิจ รวมถึงการวางแผนคีย์เวิร์ดและเนื้อหาเพื่อพัฒนาต่อยอดคอนเทนต์ในอนาคต

2.Keyword Research
ในส่วนนี้คุณสามารถตรวจสอบคำหลัก (คีย์เวิร์ด) ที่คุณสนใจ พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับคู่แข่ง เพื่อหาโอกาสในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยคิดไอเดียคำหลักใหม่ ๆ และติดตามผลการทำ SEO ได้อีกด้วย หากคุณยังไม่ได้สมัครแพ็กเกจเสริมใด ๆ Ubersuggest จะหาคีย์เวิร์ดฟรี จำกัดเพียงวันละ 3 คีย์เวิร์ดเท่านั้น

3.Traffic Estimation
เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นอย่างไร โดยบอกรายละเอียดต่าง ๆ โดยประมาณนอกจากนี้ยังดูได้ว่าหน้าไหนในเว็บไซต์ของคุณได้รับความนิยมมากที่สุด เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาหน้าอื่น ๆ ให้ดีขึ้น เช่น
อันดับคีย์เวิร์ด (Ranking) รู้ว่าเว็บไซต์ของคุณติดอันดับค้นหาในคำอะไรบ้าง
ปริมาณการเข้าชม (Traffic) ดูว่ามีคนเข้ามาดูเว็บไซต์คุณมากแค่ไหน
ประเมินความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คุณ (Authority)

4.Backlinks
ลองนึกภาพว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นบ้านหลังหนึ่ง และลิงก์ที่เชื่อมโยงเข้ามาในเว็บไซต์ก็เหมือนกับทางเข้าบ้านของคุณ ยิ่งมีคนมาบ้านคุณเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงว่าบ้านของคุณเป็นที่รู้จักและน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยตรวจสอบและวิเคราะห์ Backlinks บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อค้นหาโอกาสในการสร้าง Backlinks ใหม่ ซึ่งสามารถติดต่อเจ้าของเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อขอ Backlinks ให้เว็บไซต์คุณได้ โดยเงื่อนไขการให้ Backlinks จะเป็นไปตามแต่ละเว็บไซต์ หรือผู้ให้บริการกำหนด ซึ่งมีทั้งฟรี และแบบต้องชำระเงิน

บริการ : ทำ SEO สายขาว ให้ติดหน้าแรกของ Google ด้วยวิธี Organic สอนการใช้ Ubersuggest โฟกัสคุณภาพของเนื้อหา ช่วยทำตั้งแต่การวางรากฐาน พร้อมให้คำปรึกษาฟรี
วิธีหาคีย์เวิร์ดด้วย Ubersuggest ง่าย ๆ
อยากหาคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณให้ผู้คนเจอเว็บไซต์ง่าย ๆ ทำได้ไม่ยาก แค่ลองทำตามนี้ใน Ubersuggest เลย
กดไปที่ Keyword Overview เพื่อพิมพ์คีย์เวิร์ดที่คุณต้องการจะค้นหา แนะนำว่าคำที่ใช้ต้องมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น ผลิตภัณฑ์ หรือบริการหลักของคุณ

เมื่อพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการลงไปแล้ว ให้ไปที่ปุ่ม ‘Search’

เพียงเท่านี้ก็จะได้ผลลัพธ์ด้านต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการทำ SEO บนเว็บไซต์ของคุณหลัก ๆ เช่น

Search Volume: แสดงจำนวนยอดค้นหาในคำดังกล่าวโดยเฉลี่ยต่อเดือน
CPC (Cost per Click): แสดงจำนวนราคาต่อยอดคลิก
PD (Paid Difficulty): แสดงความยาก-ง่าย ในการใช้คีย์เวิร์ดเพื่อสร้างแคมเปญโฆษณา เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ โดยค่า PD จะมีค่าตั้งแต่ 0-100 ซึ่งค่า PD สูง หมายถึงการแข่งขันที่สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายต่อคลิก (CPC) ก็สูงขึ้นตาม
SD (SEO Difficulty): ค่าที่บ่งบอกถึงความยากในการทำ SEO (Search Engine Optimization) สำหรับคีย์เวิร์ดนั้น ๆ คุณสามารถใช้ค่า SD ที่ไม่สูงเกินไป เพื่อเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมสำหรับเว็บไซต์
Updated: ค่าการอัปเดตคีย์เวิร์ดล่าสุด โดยปกติระบบจะแจ้งเป็นรายสัปดาห์เพื่อลดความคลาดเคลื่อน
Ubersuggest ราคาเท่าไหร่
Ubersuggest สามารถสมัครทดลองใช้ฟรีได้ 7 วัน แต่ถ้าคุณอยากใช้ในการทำ SEO สำหรับธุรกิจยาว ๆ ก็มีหลายแพ็กเกจ หลายราคาให้เลือก ดังนี้
แบบฟรี: เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้ที่ต้องการทดลองใช้งานฟีเจอร์พื้นฐาน เช่น การค้นหาคีย์เวิร์ดเบื้องต้น หรือการวิเคราะห์เว็บไซต์ในระดับหนึ่ง แต่จะมีข้อจำกัดในการใช้งาน เช่น จำนวนครั้งที่สามารถค้นหาได้ หรือความละเอียดของข้อมูลที่ได้
แบบมีค่าใช้จ่าย: เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ครบถ้วน ไม่มีข้อจำกัด เช่น การวิเคราะห์เว็บไซต์เชิงลึก การคาดการณ์ปริมาณการค้นหาที่แม่นยำ และการติดตามอันดับคีย์เวิร์ด ราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณเดือนละ 400 บาทขึ้นไป โดยแตกต่างกันไปตามแพ็กเกจ หรือ ฟีเจอร์ที่เลือก

สรุป
กล่าวอย่างสรุป คือ Ubersuggest เป็นเครื่องมือสำหรับทำ SEO บนเว็บไซต์ และ SEO Marketing ที่มีประโยชน์อันหลากหลาย ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการวิเคราะห์คีย์เวิร์ด คู่แข่ง และค้นหา Backlinks ที่สะดวกแม่นยำ ให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์ได้ตรงใจลูกค้า เพื่อขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของ Google ได้ง่ายขึ้น หากคุณยังไม่เคยลองใช้เครื่องมือทำ SEO ตัวไหน Ubersuggest ถือว่าใช้ง่ายตอบโจทย์เลยทีเดียว
เลือกอ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจในหัวข้อนี้:
ที่มาของข้อมูล:
Backlinko : What is ubersuggest
Ubersuggest : Ubersuggest Tool Review: Is it worth it?
ที่มาของรูปภาพ (Ref image) :
Neil Patel : Is Ubersuggest Worth It?